Chọn người yêu mình, hay chọn người mình yêu?

Người ta vẫn hay bảo nhau hãy chọn lấy người yêu mình, như vậy sẽ bảo đảm được một đời an yên, không phải lo nghĩ nhiều.

Ngay đến mẹ tôi cũng nói vậy.

Nhưng không phải như vậy thì sẽ mất đi ý nghĩa thực sự của tình yêu ư?

Nghĩ thử.

Một buổi sáng nào đó mười năm sau, hay hai mươi năm sau, liệu tôi có muốn  thức dậy bên một người mà ở họ không tồn tại bất cứ điều gì khiến tôi đam mê. Tôi không thích mùi tóc, không nhớ nhung gì ở cơ thể họ khi phải xa nhau. Tôi không hứng thú dậy sớm pha cho họ một tách cà phê, cũng không muốn chuyện trò quá nhiều vì chẳng thể tìm được chủ đề gì chung. Tôi không thèm chăm chuốt khi đi bên cạnh họ, vì họ không đủ quan trọng để tôi tốn thời gian trở nên xinh đẹp thơm tho mỗi ngày ở bên họ.

Như thế có hạnh phúc không?

Bingo! Không hề.

Thế nên, người ta cứ chạy theo người làm mình đau khổ, mà vô tâm với lắm kẻ ngoài kia thèm được yêu thương mình. Là bởi vì ngay trong nỗi đau vì một người khiến mình say mê, cũng đã hạnh phúc gấp mấy lần việc ở bên một người mình chẳng có cảm giác.

Tôi tin vậy.

Leave a Reply

