too little, too late

large

 

“Em chọn nhầm người rồi.” Ngay khi trông thấy dáng người quen thuộc của Joyce toan rảo bước lên khu chung cư nơi cô sống, Hiên mới cất lời.

“Hiên..” Joyce khựng lại trong giây lát. Sau hôm bỏ Hiên lại thánh đường nơi họ đáng ra phải kết hôn, cô không nghĩ mình sẽ gặp lại Hiên lần nữa. Vậy mà Hiên cư nhiên lại xuất hiện ngay trước nhà cô.

Ờ thì.. cô trách Hiên sao? Là cô bỏ người ta lại thánh đường mà?

“Tôi nói, em chọn nhầm người rồi.” Hiên nhìn thân ảnh nhỏ bước từng bước xuống bậc thang để đối diện với mình, tâm khảm cơ hồ như nổi bão.

Em ấy không thấy xấu hổ ư? Hay ít ra.. có lỗi một chút? Sao em ấy có thể đường hoàng bước xuống nói chuyện với cô như vậy, khi chính cô là người bị bỏ lại trong nỗi yêu thương này?

Như thể chính cô mới là kẻ sai.

“Em đã có một quyết định rất rất rất sai lầm.” Hiên tiếp tục, bao nhiêu buồn vui đau đớn đều theo từng từ cô phát âm mà run lẩy bẩy, “Em đã nghĩ gì vậy? Gã đó ư? Em giỡn mặt tôi chắc?”

“…” Joyce chỉ im lặng. Cô có thể nói gì đây? Cô chỉ thấy tim mình nhói lên một chút, thân ảnh đứng trước mặt cô lúc này, cô đã thương Hiên biết mấy.. Chỉ là.. khi gặp lại Chloe, thứ tình cảm cô dành cho Hiên đột nhiên trở nên quá ư hời hợt.

Là lỗi ở cô.

“Tám năm qua bộ em còn nghĩ chưa thông hay sao?” Hiên dùng tận lực mà mắng, nhưng trong thanh âm lại vương chút dịu dàng.

Đứa nhỏ này, sao vẫn có thể vì một người mà quên hết bản thân mình như vậy?

“Rồi em sẽ hối hận. Em biết mà, đúng không? Em sẽ hối hận vì đã làm vậy, nhưng em cũng sẽ nhận ra rằng em không thể làm gì khác để thay đổi sự thật cả, vì mọi thứ đã quá trễ. Việc duy nhất em có thể làm lúc này là bước vào căn hộ đó và bắt đầu một cuộc sống tồi tệ. Một cuộc sống mà có mang ra so sánh cũng sẽ không bằng một phần mười cuộc đời em có thể sống với tôi.”

“…”

“Chào em.”

– MiE.

Leave a Reply

